Amcanion y gweithdy hwn yw:
- Deall pwy yw’r tiwtor personol?
- Cyflwyno rhai o brif egwyddorion tiwtora personol
- Ystyried y gefnogaeth sydd ar gael i diwtoriaid personol ar lefel leol (e.e. yn eich Ysgol / Adran) ac yn y sefydliad
Cynnwys:
Mae tiwtora personol yn ganolog i brofiadau myfyrwyr ac mae rhaglenni tiwtora personol yn cynnig cyfleoedd i fyfyrwyr dderbyn arweiniad, cyngor a chymorth ar bob math o bethau yn ystod eu taith academaidd yn y brifysgol. Mae taith pob unigolyn yn un wahanol ac mae disgwyl i raglenni tiwtora personol ddiwallu anghenion gwahanol fathau o fyfyrwyr ynghyd ag ymateb i brosesau a gweithdrefnau ar lefel sefydliadol.
Mae’r gweithdy hwn yn cynnig cyfle i ystyried rhai o’r prif egwyddorion sydd wrth wraidd rôl y tiwtor personol gan gyfeirio at rai disgwyliadau a chamau ymarferol y gall y tiwtor eu cymhwyso i’w rôl.
Ar ddiwedd y gweithdy hwn dylai hyfforddeion fod yn gallu:
- Diffinio rhai o brif nodweddion rôl y tiwtor personol
- Adnabod yr hyn y mae angen i diwtoriaid personol ei ystyried wrth diwtora
- Ystyried ffyrdd i gefnogi myfyrwyr mewn gwahanol sefyllfaoedd a chyd-destunau
- Ystyried ffyrdd i deilwra sesiynau tiwtora er mwyn diwallu anghenion
- Ystyried pwysigrwydd rhwydweithio a chreu partneriaeth â myfyrwyr er mwyn datblygu dulliau tiwtora effeithiol
- Ystyried ffyrdd y gall myfyrwyr gyfrannu at y broses diwtora
- Adnabod yr hyn sydd ar gael i gefnogi tiwtoriaid personol
Cyflwynydd: Dr Angharad Naylor
Mae Dr Angharad Naylor yn Uwch-ddarlithydd yn Ysgol y Gymraeg, Prifysgol Caerdydd. Mae’n Gyfarwyddwr Dysgu ac Addysgu ac yn Diwtor Personol Hŷn.